THÔNG TIN CÔNG BỐ VẬN HÀNH CÁC NỀN TẢNG, ỨNG DỤNG ĐỀ ÁN 06 – THÀNH PHỐ HÀ NỘI
I. NỀN TẢNG CÔNG DÂN SỐ (iHanoi)
- Sứ mệnh
iHanoi ra đời với sứ mệnh là kênh tương tác số thu hẹp khoảng cách giữa chính quyền với người dân, các doanh nghiệp đang hoạt động kinh doanh trên địa bàn thành phố Hà Nội. Ứng dụng cũng mang tới những thông tin hữu ích, cung cấp các tiện ích đô thị thông minh tới người dân ở mọi khía cạnh cuộc sống, gồm: Giao thông, y tế, giáo dục, môi trường, đất đai, nông nghiệp…
- Ý nghĩa tên ứng dụng
Tên ứng dụng được ghép từ chữ “i” và tên địa danh Thủ đô “Hà Nội”.
Chữ i trong iHanoi có nhiều ý nghĩa, là chữ cái đại diện cho:
- interconnect (kết nối) & interactive (tương tác): Ứng dụng hướng tới kết nối chính quyền với người dân, doanh nghiệp; giúp cho việc tương tác được nhanh chóng, kịp thời.
- information (thông tin): Ứng dụng cung cấp thông tin từ đa lĩnh vực, các thông tin bổ ích, được cập nhật nhanh chóng từ cơ quan chính quyền gửi tới người dân.
- intelligent (thông minh): Các tính năng trên ứng dụng thiết kế đều hướng tới sự thông minh, tiện lợi cho người sử dụng.
- integration (tích hợp hoặc có thể hiểu như nghĩa hội nhập): Ứng dụng được thiết kế là 1 nền tảng dữ liệu mở, cho phép dễ dàng tích hợp, chia sẻ thông tin với các hệ thống khác.
- individual (cá nhân): Mỗi người dân sẽ có kho lưu trữ các thông tin, tài liệu cá nhân để phục vụ việc chia sẻ dữ liệu (khi cần) với các cơ quan nhà nước. Ứng dụng hướng tới việc cá nhân hoá trải nghiệm người dùng, cung cấp thông tin phù hợp với từng người dân dựa trên độ tuổi, khu vực sinh sống, lĩnh vực quan tâm…
- innovation (đổi mới): Ứng dụng thể hiện nhiều sự đổi mới trong cách thức quản lý, điều hành, tiếp nhận & xử lý các vấn đề trên địa bàn Thành phố của cơ quan chính quyền, tạo đột phá về chuyển đổi số, hướng tới thực hiện chuyển đổi số tổng thể và toàn diện trên các lĩnh vực của đời sống xã hội của Thành phố.
- “i” trong tiếng Anh cũng có nghĩa là tôi - thể hiện sự kết nối giữa từng người dân với Thành phố, thúc đẩy tinh thần cộng đồng và sự sáng tạo trong việc xây dựng một Hà Nội thông minh và phát triển.
Hà Nội là Thủ đô của Việt Nam, tuy nhiên ứng dụng không chỉ hướng tới những người dân Thủ đô, những doanh nghiệp đang kinh doanh, hoạt động trên địa bàn thành phố Hà Nội, mà còn hướng tới những người dân ở tỉnh/thành khác, những du khách trong nước & nước ngoài quan tâm, muốn tìm hiểu về Hà Nội.
iHanoi - Sự kết hợp này tạo ra một tên gọi ngắn gọn, dễ nhớ, dễ đọc, dễ viết. Sự kết hợp giữa hiện đại và truyền thống. Chữ “i” tượng trưng cho công nghệ hiện đại (ví dụ như các thiết bị thông minh iPhone, iMac, iPad), và các dịch vụ kỹ thuật số. Thể hiện ứng dụng sử dụng những công nghệ tiên tiến nhất để phục vụ người dùng. “Hanoi” là tên của thủ đô Hà Nội, một thành phố giàu truyền thống và lịch sử văn hoá. Việc kết hợp chữ “i” hiện đại với tên “Hanoi” thể hiện sự pha trộn hài hoà giữa công nghệ hiện đại và văn hoá truyền thống, làm nổi bật sự phát triển và tiến bộ của Thành phố.
iHanoi không chỉ là một cái tên, mà còn là một thương hiệu, đại diện cho một ứng dụng uy tín, đáng tin cậy & chất lượng.
- Ý nghĩa slogan
Slogan “Chạm để kết nối” mang nhiều ý nghĩa sâu sắc, thể hiện rõ ràng mục tiêu và tính năng của ứng dụng. Từ “Chạm” chỉ hành động thông thường của mọi người khi sử dụng thiết bị di động thông minh. Ý chỉ người dân cứ mỗi 1 chạm tương tác trên ứng dụng là 1 kết nối có ý nghĩa. Chỉ cần 1 chạm là có thể kết nối với cơ quan chính quyền, 1 chạm là có thể theo dõi các tình hình tin tức mới nhất của Hà Nội, 1 chạm là có thể sử dụng các tiện ích đô thị thông minh…
“Chạm để kết nối” không chỉ là một lời kêu gọi hành động mà còn là một tuyên bố về mục tiêu và giá trị cốt lõi của ứng dụng iHanoi. Nhấn mạnh sự dễ dàng trong việc tương tác, khả năng kết nối thông tin và các dịch vụ tiện ích, góp phần nâng cao chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố, mang lại nhiều giá trị, lợi ích cho người dân.
- Nhận diện thương hiệu
Xanh dương đậm là màu sắc chính được lựa chọn nhận diện cho iHanoi - màu sắc biểu trưng cho sự tin tưởng, chuyên nghiệp và công nghệ. Đây là một lựa chọn màu sắc phù hợp cho ứng dụng kết nối giữa chính quyền và người dân, nhằm truyền tải sự đáng tin cậy, cũng như tính chuyên nghiệp của các cấp chính quyền của thành phố Hà Nội.
Logo của iHanoi được lấy ý tưởng từ logo gốc của thành phố Hà Nội. Vòng tròn ngoài cùng xoay quanh biểu tượng của thành phố Hà Nội tượng trưng cho sự kết nối không ngừng nghỉ và sự giao tiếp liên tục 2 chiều giữa người dân và các cấp cơ quan chính quyền, thể hiện iHanoi là một nền tảng kết nối mạnh mẽ và liên tục. Đồng thời cũng thể hiện được sự vặn mình để thay đổi, phát triển từng ngày của Thành phố.
Phần chữ iHanoi được thiết kế cách điệu nhấn vào chữ i. Các nét mềm mại của chữ i được thiết kế lấy cảm hứng từ chữ “Tâm” trong thư pháp, mang trong mình những giá trị và ý nghĩa sâu sắc của chữ “Tâm”. Điều này thể hiện rằng ứng dụng iHanoi không chỉ là một ứng dụng công nghệ đơn thuần mà còn là một nền tảng kết nối với sự tâm huyết và quan tâm, tận tuỵ của các cấp lãnh đạo Thành phố, mong muốn xây dựng một ứng dụng mang lại nhiều giá trị, lợi ích cho người dân, đúng với mục tiêu lấy người dân làm trung tâm – đột phá để phát triển.
Sự kết hợp giữa chữ "Tâm" và chữ "i" trong typography logo thể hiện tôn chỉ và sứ mệnh của iHanoi trong việc phục vụ cộng đồng. Ứng dụng này không chỉ là một phương tiện kết nối mà còn là một biểu tượng của sự quan tâm, chăm sóc và sự tận tụy của chính quyền đối với người dân.
- Chức năng
Các chức năng trên ứng dụng được chia thành 4 nhóm lớn:
- Hanoi Connect: Các tính năng giúp người dân, doanh nghiệp có thể tương tác với cơ quan chính quyền dễ dàng, thuận tiện hơn. Được thể hiện bằng nhóm chức năng phản ánh, kiến nghị trên ứng dụng: Gồm các tính năng phản ánh hiện trường - giúp người dân có thể gửi phản ánh tới các cấp chính quyền Thành phố về những vấn đề đời sống dân sinh bức xúc; Phản ánh thủ tục hành chính - giúp người dân có thể gửi các phản ánh về hành vi chậm trễ, gây phiền hà hoặc không thực hiện, thực hiện không đúng quy định của cán bộ, công chức, viên chức trong giải quyết thủ tục hành chính, các trường hợp xử lý chậm trễ thủ tục hành chính của người dân; Đăng ký tiếp công dân - hỗ trợ người dân thực hiện đăng ký tiếp công dân với Ban tiếp công dân thành phố Hà Nội.
- Hanoi Life: Được thể hiện bằng nhóm chức năng tiện ích đô thị thông minh: Nhóm chức năng này được chia theo các chủ đề lớn, đa lĩnh vực liên quan đời sống của người dân gồm:
- Giao thông: Cung cấp các tiện ích Camera giao thông - cho phép người dân theo dõi tình hình giao thông tại các tuyến đường thường xuyên tắc nghẽn vào giờ cao điểm để người dân có thể chủ động lựa chọn lộ trình đi phù hợp, tránh ách tắc giao thông; Tra cứu tuyến xe - người dân có thể tra cứu các tuyến xe đi từ các bến xe Gia Lâm, bến xe Giáp bát, bến xe Mỹ Đình tới các tỉnh/thành khác; Tra cứu phạt nguội - người dân có thể tra cứu các thông tin phạt nguội với các loại phương tiện di chuyển gồm ô tô, xe máy, xe đạp điện; Gia hạn đăng kiểm - giúp người dân thực hiện gia hạn đăng kiểm tự động một cách nhanh chóng, thuận tiện; Bản đồ ngập úng - người dân có thể theo dõi các tuyến đường đang bị ngập úng trên địa bàn thành phố Hà Nội.
- Y tế: Cung cấp Sổ sức khoẻ điện tử - người dân có thể theo dõi các chỉ số sức khoẻ, tiền sử bệnh, thông tin các đợt khám chữa bệnh tại, thông tin tiêm chủng tại các bệnh viện công trên địa bàn Thành phố; Tra cứu các cơ sở y tế, mạng lưới nhà thuốc trên địa bàn Thành phố.
- Giáo dục: Tra cứu các trường học từ trường mẫu giáo, trường mầm non, trường tiểu học, trung học cơ sở, trung học phổ thông, trường liên cấp, trung tâm giáo dục nghề nghiệp, trường cao đẳng, trường đại học tại Hà Nội.
- Môi trường: Cung cấp thông tin chất lượng không khí tại các khu vực ở Hà Nội và các vấn đề cần lưu ý để bảo vệ sức khoẻ trường hợp chất lượng không khí tại khu vực sinh sống của người dân không đảm bảo.
- Thông tin quy hoạch sử dụng đất: Người dân có thể tra cứu và xem các thông tin quy hoạch theo vị trí, địa chỉ, thửa đất, địa bàn…
- Du lịch (Hanoi Maps): Bản đồ du lịch cung cấp các địa điểm danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, các địa điểm du lịch tâm linh, địa điểm check-in, các công viên, bảo tàng, khu vui chơi, ẩm thực, lưu trú tại Hà Nội. Người dân có thể tra cứu, xem thông tin về các địa điểm, chỉ đường tới địa điểm.
- Di sản văn hoá: Bản đồ di tích lịch sử văn hoá giúp người dân có thể tra cứu các địa điểm được công nhận là di sản thế giới, di tích quốc gia đặc biệt, di tích quốc gia, di tích cấp Thành phố…; xem các thông tin lược sử, kiến trúc tại các địa điểm.
- Thanh toán trực tuyến (Hanoi Pay): Người dân có thể thực hiện thanh toán phí, lệ phí hành chính, nộp phạt giao thông.
- Nông nghiệp: Bản đồ OCOP - người dân có thể tra cứu các sản phẩm OCOP theo từng khu vực, xem thông tin sản phẩm, thông tin nhà cung cấp sản phẩm; Làng nghề - người dân có thể xem thông tin về hơn 300 làng nghề hiện có ở Hà Nội; Truy xuất nguồn gốc - người dân có thể quét mã QR trên các sản phẩm nông, lâm, thuỷ sản, thực phẩm để xem thông tin sản phẩm, nguồn gốc xuất xứ các sản phẩm.
- Danh bạ đường dây nóng: Tra cứu các đường dây nóng trên địa bàn Thành phố & thực hiện gọi tới các đường dây nóng này.
- Giải trí: Cung cấp tiện ích giải trí TV360, người dân có thể xem các chương trình truyền hình, phim, các nội dung giải trí đa dạng trên TV360.
- Hanoi News - Được thể hiện bằng nhóm chức năng truyền thông, tin tức trên ứng dụng: Truyền thông, cảnh báo - cung cấp các thông tin cảnh báo, tuyên truyền hữu ích từ đa lĩnh vực tới người dân Thủ đô; Tin tức Hà Nội - theo dõi các thông tin về kinh tế, xã hội của Hà Nội qua các báo Hà Nội mới, Kinh tế & Đô thị, Nhịp sống Hà Nội, An ninh Thủ đô, Thanh niên, Người lao động, Lao động Thủ đô, Đài phát thanh & truyền hình Hà Nội.
- Nhóm chức năng Sáng kiến, góp ý: Cung cấp tính năng Sáng kiến xây dựng Thủ đô - người dân có thể gửi các ý tưởng, sáng kiến đóng góp cho việc phát triển của Thủ đô, từ đó giúp cơ quan chính quyền có thêm gợi ý về những giải pháp mới, sáng tạo để giải quyết những vấn đề nhức nhối, đưa ra những quyết sách giúp nâng cao chất lượng cuộc sống người dân.
Bên cạnh đó, ứng dụng iHanoi còn có Hanoi Chat - cung cấp tiện ích trò chuyện trực tuyến, giúp người dân có thể tương tác với người dân; người dân tương tác với các doanh nghiệp; người dân, doanh nghiệp tương tác với các cơ quan chính quyền. Người dân có thể trò chuyện 1:1, hoặc tạo các nhóm trò chuyện, gọi video call, gửi hình ảnh, file, danh thiếp, vị trí hiện tại, lập các khảo sát trong nhóm chat…
- Định hướng
Trong thời gian tới, ứng dụng iHaNoi sẽ tiếp tục hoàn thiện, bổ sung các tiện ích cung cấp tới người dân như: Khảo sát ý kiến người dân; Tra cứu điểm đỗ xe; Đặt chỗ đỗ xe trước & thanh toán trực tuyến phí đỗ xe; tra cứu các tuyến xe buýt; sổ liên lạc điện tử; tra cứu tuyển sinh đầu cấp; thanh toán tiền điện; nạp tiền điện thoại…
II. NỀN TẢNG HỒ SƠ SỨC KHỎE ĐIỆN TỬ
- Sứ mệnh
- Hồ sơ sức khỏe điện tử Thành phố Hà Nội (Tên: EHR - Electric Health Record) là bản tin học hóa của hồ sơ sức khỏe được lập, hiển thị, cập nhật, lưu trữ và chia sẻ bằng phương tiện điện tử. Hồ sơ sức khỏe điện tử Thành phố Hà Nội ghi lại quá trình chăm sóc sức khỏe của một người dân sinh sống trên địa bàn Thành phố Hà Nội từ lúc sinh ra cho đến mất đi theo mẫu quy định của Bộ Y tế. Mỗi người dân Hà Nội có một hồ sơ sức khỏe điện tử được theo dõi và lưu trữ suốt đời, quản lý toàn bộ xuyên suốt các hoạt động liên quan đến sức khỏe người dân; hồ sơ sức khỏe điện tử được bảo mật, chỉ có những người có liên quan được tiếp cận thông tin; người dân có quyền quyết định chia sẻ hay không chia sẻ các thông tin cá nhân trong hồ sơ sức khỏe
- Từ Hồ sơ sức khỏe điện tử Thành phố Hà nội, người dân sinh sống trên địa bàn Thành phố Hà Nội có thể quản lý sức khỏe cá nhân của bản thân và gia đình trên Sổ sức khỏe điện tử (Tên: PHR- Personal Health Record) được chia sẻ trên ứng dụng iHanoi hướng tới phục vụ hỗ trợ người dân trong quá trình thăm khám, điều trị và dự phòng bệnh
- Chức năng
Hệ thống triển khai Hồ sơ sức khỏe điện tử Thành phố gồm 4 phân hệ chính
- Nhóm 1 - Phân hệ Thu thập số liệu:Triển khai API/công cụ thu thập dữ liệu Khám chữa bệnh của người dân từ các cơ sở khám chữa bệnh trên địa bàn Thành phố Hà nội và dữ liệu tiêm chủng (tiêm chủng mở rông/tiêm chủng Covid19) của người dân sinh sống trên địa bàn Thành phố Hà nội
- Nhóm 2 - Phân hệ Phần mềm Hồ sơ sức khỏe điện tử
- Triển khai Phần mềm Hồ sơ sức khỏe điện tử cho cán bộ y tế các tuyến phục vụ quản lý, theo dõi, cập nhật, giám sát thông tin sức khỏe người dân
- Kết nối với các CSDL quốc gia như Dân cư
- Nhóm 3 - Phân hệ Phần mềm Khai thác dữ liệu sức khỏe: Triển khai hệ thống Dashboard phục vụ phân tích và báo cáo cho Sở y tế và các Trung tâm Y tế Quận/huyện/thị xã về số liệu hồ sơ sức khỏe điện tử
- Nhóm 4 - Chia sẻ dữ liệu: Chia sẻ dữ liệu sức khỏe người dân cho ứng dụng người dân iHanoi
- Định hướng sắp tới
- Triển khai tiếp các mô hình phân tích, đánh giá, mô hình bệnh tật nhằm đánh giá xu hướng, tình hình mắc bệnh trên địa bàn thành phố, đồng thời nghiên cứu tích hợp các công nghệ lớn như BigData, AI vào hệ thống, nghiên cứu phương án chia sẻ thông tin sức khỏe người dân lên trung tâm điều hành Y tế thông minh, Trung tâm điều hành của Thành phố Hà nội
- Tiếp tục nâng cấp API chia sẻ dữ liệu sức khỏe người dân và tiếp nhận thông tin người dân khai báo từ Sổ sức khỏe điện tử trên ứng dụng iHaNoi, nhằm hỗ trợ người dân sử dụng Sổ sức khỏe điện tử quản lý toàn bộ sức khỏe gia đình, phục vụ công tác khám chữa bệnh của người dân tại các cơ sở khám chữa bệnh khi sử dụng Sổ sức khỏe điện tử trên iHaNoi
- Kết nối với Cơ sở dữ liệu Bảo hiểm xã hội để tiếp nhận dữ liệu sức khỏe người dân Hà Nội đi khám bảo hiểm Y tế tại các bệnh viện tuyến Trung ương, bệnh viện Bộ Ngành và tại các cơ sở Khám chữa bệnh đóng trên địa bàn Tỉnh/Thành phố khác
- Triển khai công tác thu thập, liên thông bổ sung dữ liệu khám sức khỏe tại các cơ sở khám chữa bệnh cung cấp các dịch vụ khám sức khỏe theo đoàn; kết nối bổ sung liên thông khám dịch vụ, kết nối kết quả chẩn đoán hình ảnh, đồng thời nghiên cứu phương án chia sẻ sức khỏe người dân phục vụ cho công tác khám chữa bệnh tại bệnh viện
- Triển khai mở rộng đối tượng, chức năng sử dụng hệ thống, chức năng quản lý và cập nhật dữ liệu đối với Y tế học đường (Sở giáo dục đào tạo) trong công tác khám sức khỏe học sinh và Y tế cơ quan/xí nghiệp để phục vụ quản lý sức khỏe tại các đơn vị
- Triển khai mở rộng các hoạt động nghiệp vụ quản lý sức khỏe người dân tại 30 Trung tâm Y tế Quận/Huyện/Thị xã, 579 Trạm Y tế Xã/Phường/Thị trấn như các hoạt động quản lý bệnh nhân không lây nhiễm, bệnh nhân ung thư, đối tượng bà mẹ - trẻ em, hoạt động chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, quản lý bệnh nghề nghiệp,….
- Đánh giá về lợi ích, mục tiêu thí điểm lập Hồ sơ sức khỏe điện tử, Sổ sức khỏe điện tử trên Thành phố Hà Nội
4.1. Người dân/ bệnh nhân:
- Thay thế sổ khám bệnh giấy và sổ tiêm chủng giấy bằng Sổ sức khoẻ điện tử. Mỗi người dân sẽ có một quyển Sổ sức khoẻ điện tử trọn đời, từ đó người dân đi khám/đi tiêm chủng tại bất kỳ đâu không còn phải mang theo nhiều giấy tờ thông tin khám, điều trị, tiêm chủng trước đó.
- Giúp người dân biết và tự quản lý, cập nhật thông tin sức khỏe của bản thân và người thân trong gia đình (Bố mẹ, con cái,…).
- Người dân có thể chủ động tự đánh giá yếu tố nguy cơ đối với sức khỏe cá nhân và cập nhật dữ liệu Y tế cơ bản của bản thân, người thân (cân nặng, chiều cao, huyết áp, nhiệt độ,…) để người dân có thể chủ động trong việc phòng bệnh và chăm sóc sức khỏe bản thân.
- Được tư vấn, hướng dẫn chế độ dinh dưỡng và tư vấn điều trị với người mắc bệnh mạn tính.
- Hướng tới kết nối với mô hình Khám chữa bệnh từ xa để người dân có thể Chủ động tìm kiếm Kết nối, tương tác trực tuyến với bệnh viện, bác sĩ khi có nhu cầu về chăm sóc sức khỏe.
4.2. Bác sĩ/Thầy thuốc:
- Cung cấp cho người thầy thuốc đầy đủ các thông tin về bệnh tật, tiền sử bệnh tật, các yếu tố nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe khi người bệnh đến khám giảm thời gian thăm khám, điều trị. Bác sĩ có thể tra cứu kết quả Xét nghiệm, Chẩn đoán, đơn thuốc, tiền sử người bệnh trong các lần thăm khám trước đó khi được sự đồng ý của người bệnh
4.3. UBND Thành phố, Sở Y tế:
- Giúp cho UBND Thành phố, Sở Y tế có được dữ liệu về sức khỏe của người dân đầy đủ, chính xác và kịp thời. Từ dữ liệu Hồ sơ sức khỏe có thể tổng hợp, phân tích dữ liệu thông tin sẽ giúp UBND Thành phố, Sở Y tế có các chỉ đạo rất kịp thời về phòng chống dịch bệnh nói riêng, đánh giá tình hình mắc bệnh không lây nhiễm và có được các dự báo, hoạch định chính sách về công tác bảo vệ, chăm sóc, nâng cao sức khỏe người dân tốt hơn
- Tập trung dữ liệu, quản lý toàn bộ các nghiệp vụ y tế (Dân số, bệnh không lây nhiễm,….).
- Từng bước sử dụng dữ liệu sức khỏe người dân trong công tác quản lý, báo cáo và chăm sóc sức khỏe người dân
4.4. Cơ sở Y tế
- Bước đầu hình thành kho dữ liệu sức khỏe người bệnh tại các cơ sở Khám chữa bệnh được quản lý tập trung trên nền tảng Hồ sơ sức khỏe điện tử của Thành phố, dựa vào dữ liệu được đồng bộ lên Hồ sơ sức khỏe các cơ sở Khám chữa bệnh có thể chủ động phân tích được dữ liệu khám chữa bệnh của đơn vị mình trên hệ thống
- Việc dữ liệu được đồng bộ thông suốt giúp các cơ sở Khám chữa bệnh có thể kế thừa dữ liệu khám của nhau, giúp cho việc giảm các chỉ định không cần thiết của người dân, lạm dụng sử dụng các dich vụ y tế trong công tác Khám chữa bệnh Bảo Hiểm Y tế
- Khai thác trong quá trình Bệnh nhân chuyển tuyến, chia sẻ dữ liệu kết quản khám của bệnh nhân phục vụ công tác khám chữa bệnh
III. NỀN TẢNG HỌP KHÔNG GIẤY TỜ (eCabinet) TÍCH HỢP PHÒNG HỌP THÔNG MINH
- Sứ mệnh
Hệ thống thông tin phục vụ họp và xử lý công việc (e-Cabinet) là hệ thống được xây dựng nhằm hướng tới mục tiêu phòng họp không giấy tờ, cho phép lấy ý kiến, tổ chức và chuẩn bị cho các cuộc họp, điều hành diễn biến cuộc họp một cách tường minh, khoa học. Hệ thống tích hợp với mô hình phòng họp thông minh giúp mang lại nhiều tiện ích thông qua việc điều khiển, vận hành và quản lý phòng họp trở nên dễ dàng, nhanh chóng, thuận tiện.
- Chức năng
- Tổ chức họp trên eCabinet:
- Chuẩn bị chương trình, nội dung họp, phát giấy mời, chuẩn bị tài liệu, báo cáo phục vụ họp.
- Quản lý thành phần tham gia.
- Góp ý kiến trước phiên họp, đăng ký phát biểu
- Nhắc nhở lịch, nội dung chuẩn bị.
- Cung cấp công cụ họp kết hợp Online- Offline: Tích hợp nền tảng họp trực tuyến như Viettel Meeting, Zoom, Google Meeting… cho phép họp đa nền tảng.
- Phục vụ buổi họp qua phòng hộp thông minh:
- Tự động điều khiển nhiệt động, ánh sáng, âm thanh phù hợp điều kiện phòng
- Điểm danh và xác thực, định danh đại biểu qua nhận diện khuôn mặt, vị trí ngồi
- Hỗ trợ trình chiếu, chia sẻ tài liệu qua cử chỉ, hành động
- Ghi âm, hỗ trợ chuyển đổi ghi chú cuộc họp (từ âm thanh sang định dạng văn bản text)
- Quản lý diễn biến họp trên eCabinet
- Đăng ký phát biểu, theo dõi diễn biến phiên họp
- Biểu quyết, thông qua từng nội dung trong phiên họp
- Góp ý dự thảo nghị quyết/ gửi nhận biên bản họp, kết luận phiên họp
- Kỷ yếu phiên họp và Quản lý các tài liệu cá nhân
- Hỗ trợ xử lý công việc
- Lấy ý kiến Thành viên cuộc họp trên eCabinet
- Quản lý tổng hợp các ý kiến góp ý, ý kiến biểu quyết. Tổng hợp kết quả, trình ký kết quả lấy ý kiến để Lãnh đạo ra quyết định
- Biểu quyết điện tử, góp ý trên thiết bị di động
- Thông tin cảnh báo, nhắc việc: Qua SMS, email các việc đến hạn, quá hạn
- Kết nối liên thông với các hệ thống: phòng họp thông minh, hệ thống quản lý công việc.. thông qua API, qua nền tảng, truy cập trực tiếp dữ liệu.
- Lợi ích mang lại
Hệ thống thông tin phục vụ họp và xử lý công việc (e-Cabinet) tích hợp phòng họp thông minh được thiết kế xây dựng nhằm giảm thiểu tối đa khối lượng giấy tờ cồng kềnh hiện đang phải sử dụng trong các cuộc họp, tiết kiệm thời gian họp và chi phí chuẩn bị cho mỗi cuộc họp, đồng thời giúp thông tin và nội dung họp được tất cả các Thành viên tham gia cuộc họp tiếp cận một cách tường minh, trực diện.
- Tiện ích chính mang lại bao gồm:
- Đơn giản hóa và tiết kiệm thời gian cho quá trình lấy ý kiến cũng như công tác chuẩn bị họp.
- Giảm họp bằng cách thông qua hình thức lấy ý kiến.
- Tăng chất lượng cuộc họp thông qua việc nghiên cứu trước nội dung và cho ý kiến trước phiên họp.
- Công khai, minh bạch thông qua hình thức biểu quyết trực tuyến.
- Đảm bảo các Thành viên luôn được cập nhật tài liệu họp nhanh nhất và mới nhất.
- Hỗ trợ việc tổng hợp, lập biên bản dễ dàng thông qua các tiện ịch nhận dạng giọng nói và báo cáo nội dung cuộc họp.
- Tổng hợp dữ liệu, lưu trữ dưới dạng kỷ yếu giúp công tác tổ chức dữ liệu sau cuộc họp thuận tiện.
- Dễ dàng trao đổi giữa các Thành viên và bộ phận chuyên trách trước, trong và sau cuộc họp.
- Định hướng sắp tới
UBND Thành phố dự kiến sẽ triển khai tới toàn bộ các cấp cho toàn bộ CNCNVC của Thành phố. Đồng thời tiếp tục tăng cường các tiện ích phục vụ tốt hơn cho công chức như tích hợp các nền tảng Công chức số và quản trị thực thi, giúp tạo một môi trường làm việc số của toàn bộ Thành phố.